image banner
Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”
Lượt xem: 331

Sáng ngày 25/7/2024, huyện Nam Đàn phối hợp với xã Kim Liên tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tham dự có đồng chí Vương Hồng Thái - UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch TT UBND huyện; Lãnh đạo đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể xã Kim Liên; Thân nhân các già đình.

Anh-tin-bai

Mẹ Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1925 tại xóm Liên Hồng xã Kim Liên, mẹ sinh được một người con trai là Liệt sỹ Trần Đình Tân, đã anh dũng hi sinh năm 1972 tại mặt trận phía Nam trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Mẹ Nguyễn Thị Hoe, sinh năm 1890, có chồng và một người con đều là Liệt sỹ; Chồng của mẹ là Liệt sỹ Vương Thúc Đàm, là cán bộ lão thành cách mạng bị địch bắt tù đày ra Côn Đảo, sau khi ra tù và qua đời vào năm 1937; con trai là Liệt sỹ Vương Thúc Thoại, đã tham gia trong đoàn vệ binh Cách Mạng Liên Xô trong chiến tranh thế giới thứ 2 và đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến tranh vĩ đại của nhân dân Liên Xô để bảo vệ Matxitcova.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
Ghi nhận những đóng góp hy sinh của mẹ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Nam Đàn đã công bố quyết định và trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân mẹ Nguyễn Thị Hường và mẹ Nguyễn Thị Hoe.

Anh-tin-bai

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Hồng Thái - Phó chủ tịch TT UBND huyện đã nêu bật truyền thống cách mạng, anh dũng kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm và cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Khẳng định những đóng góp to lớn, những cống hiến, hy sinh của nhân dân Kim Liên nói chung và các mẹ VNAH nói riêng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời, mong muốn gia đình các Mẹ VNAH, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Nguồn trung tâm VHTT&TT

BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ KIM LIÊN - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Kim Liên
Địa chỉ: Xã Kim Liên - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: kimlien@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Quang Lộc - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0974 747395