image banner
Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy
Lượt xem: 501

Thực hiện kế hoạch số 2147/KH-C04-P1 ngày 7/6/2024 của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an về việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ma túy năm 2024. Ngày 17/7/2024, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An, UBND xã Kim Liên tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trên địa bàn xã. Tham dự có các đồng chí trong đoàn công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an; Về phía xã Kim Liên có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND, MTTQ trưởng các đoàn thể, CBCC xã, Ban công an xã; tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở 12 xóm, hội viên hội Nông dân, Phụ nữ và hơn 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thông tin đến người dân những nội dung cơ bản về phòng chống ma túy, trọng tâm là Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; về tình hình, tệ nạn ma túy trên địa bàn cả nước nói chung và tại tỉnh Nghệ An nói riêng; những kiến thức cơ bản để nhận biết ma túy và tác hại của ma túy đối với các cá nhân, gia đình và xã hội; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy để nhân dân biết, nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tệ nạn ma túy trong từng gia đình, khu dân cư; Tuyên truyền một số nội dung cơ bản về ma túy như khái niệm về ma túy, những loại ma túy thường gặp, loại ma túy mới, sự khác nhau giữa ma túy và chất cấm, tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người, hậu quả của tệ nạn ma túy và tội phạm ma túy đối với gia đình và xã hội; cách phát hiện và phòng ngừa...

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, chính quyền địa phương về công tác phòng chống ma túy, đặc biệt là thế hệ trẻ; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở cơ sở cùng nhân dân tham gia đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy, xây dựng thành công mô hình “Xã sạch về ma túy”. Qua đây, các đại biểu cũng đã được nghe trao đổi, chia sẻ về những khó khăn trong công tác phòng, chống ma túy. Đây là dịp để cán bộ, người dân hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy, từ đó có biện pháp tuyên truyền hiệu quả từng bước đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật trên địa bàn.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Nhân dịp này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an đã tặng quà cho tập thể UBND xã, Ban Công an xã và tặng 10 suất quà cho các cá nhân đã có thành tích đóng góp trong công tác tuyên truyền và phòng chống ma túy trên địa bàn xã.

Nguyễn Oanh - VH

BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ KIM LIÊN - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Kim Liên
Địa chỉ: Xã Kim Liên - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: kimlien@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Quang Lộc - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0974 747395