image banner
Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng chính sách xã hội trong công tác giảm nghèo tại xã Kim Liên
Lượt xem: 630

Trong những năm qua, các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Kim Liên, đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Nam Đàn để nhằm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo, từng bước vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Nam Đàn nói chung và xã Kim Liên nói riêng.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Nhiều hộ nghèo, cận nghèo, xã Kim Liên đã thoát nghèo từ nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội. Cũng từ nguồn vốn này trên địa bàn huyện Nam đàn đã có nhiều mô hình kinh tế phát huy hiệu quả, đã giúp nhiều hộ vay đầu tư chăn nuôi, buôn bán nhỏ, cải tạo vườn, phát triển nghề phụ, chăm chỉ làm ăn phát triển kinh tế gia đình, các cháu học sinh, sinh viên có cơ hội học tập thành tài. Qua đó các hộ dân đã từng bước vượt khó từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Thông qua các chương trình vay vốn của ngân hàng CSXH huyện Nam đàn như: Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hộ nghèo, Hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên... Từ nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng CSXH huyện đã thúc đẩy người dân trong xã tích cực phát triển inh tế, nâng cao thu nhập, cũng như góp phần thiết thực nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Anh-tin-bai

Ông Chu Văn Cải - Chủ tịch hội CCB xã Kim Liên cho biết: Trong những năm qua hội CCB xã Kim Liên đã được tiếp cận các nguồn vốn của NHCSXH đã giúp cho nhiều hộ dân thoát nghèo, thoát cận nghèo thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Để nguồn vốn đến được tận tay hộ nghèo, cận Nghèo và các đối tượng chính sách phát huy có hiệu quả. Hàng năm phòng giao dịch NHCSXH Huyện Nam Đàn đã phối hợp với UBND xã và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền như huy động tiền gửi, tổ chức ra mắt các câu lạc bộ (tổ vay vốn gắn với hoạt động cộng đồng).... Nhằm mở rộng công tác tuyên truyền đến tận người dân về chính sách, chủ trương mới của chính phủ, của tỉnh và của địa phương. Đồng thời thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định.

Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ ngân hàng chính sách xã hội huyện Nam đàn không chỉ góp phần xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Kim Liên./.

Nguyễn Oanh - VH

TIÊN LIÊN QUAN
 
1234
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ KIM LIÊN - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Kim Liên
Địa chỉ: Xã Kim Liên - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: kimlien@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Quang Lộc - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0974 747395