image banner
Duy trì: “Ngày chủ nhật xanh” – Nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường
Lượt xem: 261

Thực hiện công văn số 2921 ngày 9/9/2024 của UBND huyện Nam Đàn về việc tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang ATGT để phục vụ cho thẩm định  huyện Nông thôn mới nâng cao. Cùng với đó là việc duy trì thường xuyên “Ngày chủ nhật xanh” – Nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường trên địa bàn xã Kim Liên. Sáng chủ nhật 15/9/2024 trên địa bàn toàn xã đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, tổ chức khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối góp phần tạo môi trường xanh sạch, đẹp ở các xóm.

Cứ đến ngày Chủ nhật hàng tuần, Nhân dân các xóm trong toàn xã lại tập trung ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, tổ chức khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối tại các tuyến đường của mỗi đơn vị xóm, chăm sóc tuyến đường hoa, cây xanh do các tổ chức hội đảm nhận. Với tinh thần mọi cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân trên địa bàn xã, mỗi người một việc làm giúp cho môi trường luôn "Sáng - xanh - sạch - đẹp".

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” tổng dọn vệ sinh môi trường cũng đã trở thành nề nếp sinh hoạt đều đặn của 12 xóm trong xã. Theo đó, với vai trò chủ trì, nòng cốt trong công tác vệ sinh môi trường, nhất là thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, Các xóm trong toàn xã đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội như Hội LH phụ nữ, Đoàn Thanh niên, hội nông dân huy động tối đa lực lượng đoàn viên, hội viên, nhân dân đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh, xây dựng các tuyến đường hoa, đường cờ...Nhờ đó, đã đem lại diện mạo đổi mới.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Có thể thấy, từ ý nghĩa thiết thực của phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đã lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân trong toàn xã, nhiều phần việc, hoạt động hưởng ứng phong trào đã được cụ thể hóa, phù hợp với đặc điểm địa hình của từng xóm và khu dân cư.

Có được những kết quả tích cực đạt được là nhờ bám sát sự chỉ đạo của Cấp ủy, sự điều hành linh hoạt của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp với các các xóm đẩy mạnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền với nhiều hình thức, tổ chức truyền thông về bảo vệ môi trường, hướng dẫn người dân phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình theo đề án của tổng cục môi trường đã hướng dẫn; tăng cường tuyên truyền đến từng hộ gia đình về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; ý nghĩa phong trào Ngày chủ nhật xanh..

Cùng với đó, một trong những nét mới đối với công tác tuyên truyền chính là việc tích cực sử dụng trang mạng xã hội, zalo, facbook để trao đổi, chia sẻ thông tin, học tập kinh nghiệm về các mô hình hay, cách làm sáng tạo, nêu gương điển hình thực hiện mang lại hiệu quả và tính lan tỏa cao của phong trào Ngày chủ nhật xanh…

Bên cạnh việc tổng dọn vệ sinh môi trường còn tuyên truyền đến mọi người dân trong toàn xã về việc giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn, đồng thời nâng cao nhận thức việc giữ vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, ý thức cùng nhau chung sức, đoàn kết bảo vệ môi trường, giữ gìn và xây dựng cảnh quan môi trường đường làng ngõ xóm "Sáng - xanh - sạch - đẹp" nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ vững xã đạt NTM kiểu mẫu, cũng như góp phần xây dựng thành công huyện NTM nâng cao, tiến tới xây huyện NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch trong thời gian tới.

Nguyễn Oanh - VH

BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ KIM LIÊN - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Kim Liên
Địa chỉ: Xã Kim Liên - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: kimlien@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Quang Lộc - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0974 747395